Các bạn đã biết tại nơi làm việc chúng ta cần phải giao tiếp một cách lịch sự và trang trọng đặc biệt là lời nói trong hàng ngày. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các từ vựng trong tiếng Anh cần phải tránh tại cơ quan, nơi làm việc. Cùng tìm hiểu nhé.
Đầu tiên là các từ ngữ có mang tính tiêu cực
Dù bạn không hề có ý đó nhưng những từ này có thể vô hình làm cho những người nghe những cảm xúc không tốt. Vậy hãy tránh sử dụng các từ như: unfortunately, mistake, problem, never, error, late, wrong, cannot và đặc biệt là do not khi nói chuyện với người đồng nghiệp làm cùng bạn nhé.Để khắc phục những từ như vậy bạn cố gắng sử dụng các cấu trúc của câu và một số những từ vựng để giảm bớt tính không tốt của câu.
Ví dụ: Unfortunately, if you miss a meeting again, our team will have to handle this project without you (thật là không may nếu bạn còn lỡ buổi họp mặt lần nữa thì đội chúng ta sẽ phải thực hiện dự án mà không có bạn.)
Sử dụng không chính xác từ ngữ trong môi trường làm việc thật là một điều tệ hại ! |
Thứ hai là tính từ thừa
Giờ đây có rất nhiều người thích dùng một số tính từ trong môi trường làm việc để tăng tính tích cực lên và khiến cho giọng nói của bản thân họ nghe vui vẻ hơn như: great, excellent, wonderful, awesome.Ví dụ: This amazing website has a great search engine for marketing materials (Website đáng kinh ngạc này có một công cụ tìm kiến tuyệt vời cho yếu tố trong marketing)
Awesome. Well, I’m going to get some lunch (Tuyệt vời, tôi sẽ đi ăn trưa)
Vậy bạn có biết rằng việc sử dụng quá nhiều như vậy sẽ khiến cho giá trị giảm đi khi sử dụng những từ này không? Để sử dụng truyền đạt, diễn tả sự vật, sự việc mà mang tính tích cực và một cách đúng đắn, hiệu quả trong giao tiếp thì bạn nên hạn chế các tính từ này nhé.
Thứ ba là các từ Um, Uh…
Đây là các từ hay xuất hiện ở giao tiếp hằng ngày nhất. Nhưng những từ như vậy bạn không nên giao tiếp trong kinh doanh, công việc vì nó khiến cách truyền đạt của bạn thiếu chính xác, thiếu tính dứt khoát và quyết đoán. Không những vậy nó sẽ khiến người đối diện không thoải mái khi nói chuyện với một người như vậy.Để khắc phục những vấn đề này, bạn hãy điều chỉnh tốc độ nói và chuẩn bị nội dung mình muốn nói những gì, thay vì bạn chèn các từ uhm hay uk thì hãy dừng một giây im lặng để suy nghĩ nhé.
Chuẩn bị trước hoặc suy nghĩ nội dung trước khi nói giúp bạn giao tiếp trôi chảy hơn |
Bài viết này được công ty dịch thuật Việt Uy tín sưu tầm và chia sẻ với các bạn. Công ty chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực dịch thuật (bao gồm dịch thuật tiếng anh, dịch công chứng và hơn 50 ngôn ngữ khác), tư vấn pháp luật, làm visa, thẻ tạm trú, giấy phép lao động... và nhiều loại hình dịch vụ khác.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét